Logo
TH | EN

วันที่ 30 ตุลาคม 2563 คุณสุทธิชัย ชื่นชมลดา กรรมการฝ่ายประชาสัมพันธ์ สมาคมผู้ค้าอัญมณีไทยและเครื่องประดับ พร้อมด้วย คุณชวลิต ดุรงค์พิศิษฏ์กุล กรรมการสมาคมผู้ค้าอัญมณีไทยและเครื่องประดับ เข้าร่วมเปิด งาน FTA Fair “สร้างเครือข่ายสินค้าไทย ขยายการส่งออกด้วยเอฟทีเอ” จัดโดยกระทรวงพาณิชย์ เพื่อเปิดเวทีเจรจาสร้างเครือข่ายธุรกิจ พร้อมคลินิกให้คำปรึกษาการใช้ประโยชน์จาก FTA ขยายส่งออกตลาดต่างประเทศ เป็นการสร้างความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับความตกลงการค้าเสรี (FTA) รวมถึงการใช้ประโยชน์และช่องทางจาก FTA ซึ่งปัจจุบันประเทศคู่ค้าของไทย เช่น อาเซียน และจีน เป็นต้น ได้ยกเลิกการเก็บภาษีศุลกากรให้กับสินค้าจากไทยแล้ว เพื่อเพิ่มแต้มต่อทางการค้าและขยายส่งออกไปตลาดต่างประเทศ ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา แกรนด์ พระราม 9

  

ซึ่งสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับ เป็นกลุ่มสินค้าที่ภาครัฐให้ความสำคัญ และต้องการผลักดันให้ไทยเป็นศูนย์กลางการค้าและการผลิตอัญมณีและเครื่องประดับของเอเชีย ปัจจุบันประเทศต่างๆพยายามเปิดเสรีทางการค้าระหว่างกัน การค้าโลกจึงมีการแข่งขันกันอย่างมาก อุตสาหกรรมอัญมณีและเครื่องประดับของไทยเป็นอุตสาหกรรมหนึ่งที่มีนโยบายเปิดเสรีกับประเทศต่างๆ และรัฐบาลไทยได้ทำ FTA กับหลายประเทศ ซึ่งเป็นคู่ค้าอัญมณีและเครื่องประดับที่สำคัญของไทย ได้แก่ อินเดีย บาห์เรน ออสเตรเลีย ญี่ปุ่น สหรัฐ และจีน ที่สำคัญสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับไทยเป็นสินค้าที่มีความพร้อมสามารถที่จะแข่งขัน ทั้งศักยภาพทางการผลิต และฝีมือแรงงาน การนำ FTA เข้ามาเป็นตัวช่วยลดกำแพงภาษีจึงเป็นโอกาสของผู้ประกอบการที่จะมีขยายตลาดส่งออกสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับได้มากขึ้น

 

สำหรับผู้ประกอบการที่สนใจขอใช้สิทธิ์ FTA สามารถขอรับคำปรึกษาการยื่นขอใช้สิทธิ์ FTA และการใช้ประโยชน์จากความตกลงการค้าเสรี

ได้ที่ FTA Center กรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ

call center 02 507 7555

Related Post

ศุลกากร สุวรรณภูมิ มอบโล่ประกาศเกียรติคุณ GJPCT และ TGJTA

ศุลกากร สุวรรณภูมิ มอบโล่ประกาศเกียรติคุณ GJPCT และ TGJTA

สำนักงานศุลกากรตรวจของผู้โดยสาร ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ มอบโล่ประกาศเกียรติคุณให้แก่ สมาพันธ์สมาคมอัญมณี เครื่องประดับ และโลหะมีค่า (ประเทศไทย) และ สมาคมผู้ค้าอัญมณีไทยและเครื่องประดับ

ปปง.ย้ำผู้ประกอบการอัญมณี เครื่องประดับ และโลหะมีค่า ต้องเข้าระบบ AMRAC ไม่ให้ตกเป็นเครื่องมือของกลุ่มอาชญากรรมฟอกเงิน

ปปง.ย้ำผู้ประกอบการอัญมณี เครื่องประดับ และโลหะมีค่า ต้องเข้าระบบ AMRAC ไม่ให้ตกเป็นเครื่องมือของกลุ่มอาชญากรรมฟอกเงิน

สำนักงาน ปปง. กำชับให้สมาชิกและผู้ประกอบการนิติบุคคลที่เกี่ยวข้องการธุรกิจตามมาตรา 16(2) นำส่งข้อมูลเกี่ยวกับธุรกิจค้าอัญมณี เพชรพลอย ทองคำ หรือเครื่องประดับที่ประดับด้วย อัญมณี เพชรพลอย หรือทองคำ ผ่านระบบสารสนเทศเพื่อการประเมินความเสี่ยงและการบริหารจัดกา

สมาคมผู้ค้าอัญมณีไทยและเครื่องประดับต้อนรับ Ahmed Bin Sulayem EC and CEO of DMCC

สมาคมผู้ค้าอัญมณีไทยและเครื่องประดับต้อนรับ Ahmed Bin Sulayem EC and CEO of DMCC

สมาคมผู้ค้าอัญมณีไทยและเครื่องประดับต้อนรับ Ahmed Bin Sulayem EC and CEO of DMCC แลกเปลี่ยนแนวทางการพัมนาและสร้างความร่วมมือภาคอุตสาหกรรมอัญมณีและเครื่องประดับไทย-สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

© 2021 TGJTA All Rights Reserved.