Logo
TH | EN

สมาคมผู้ค้าอัญมณีไทยและเครื่องประดับ จัดใหญ่ “Thailand Gems & Jewelry Fair 2022” ชั้น 7 ไอคอนสยาม มหกรรมแสดงสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับงานแรกของปี 2022 ซึ่งสามารถดึงผู้ค้ารายใหญ่เข้าร่วมกว่า 300 บูท เพื่อผลักดันประเทศไทยสู่การเป็นตัวเลือกแรกสำหรับคู่ค้าทั่วโลก หรือ Sourcing Destination พร้อมสนับสนุนและสร้างโอกาสให้ผู้ประกอบการสามารถเข้าสู่ตลาดทั้งในประเทศและต่างประเทศ 

คุณพรทิวา นิพาริน นายกสมาคมผู้ค้าอัญมณีไทยและเครื่องประดับ กล่าวว่า “การจัดงาน Thailand Gems & Jewelry Fair 2022 ครั้งนี้ เป็นการจัดงานในรูปแบบใหม่ในรูปแบบ Omni Channel ซึ่งนำเทคโนโลยีมาช่วยในการจับคู่คู่ค้า มาผสมกับ Traditional Trade ที่เป็นสิ่งจำเป็นสำหรับอุตสาหกรรมนี้ ผนวกด้วยการรับรองผู้แสดงสินค้าใน Omni Channel นี้จากสมาคมผู้ค้าอัญมณีและเครื่องประดับ ช่วยสร้างความเชื่อมั่นที่เป็นสิ่งที่ขาดหายไปในโลกออนไลน์ทั่วไป และการจัดที่ไอคอนสยามที่เป็นสัญลักษณ์ที่สุดแห่งความหรูหรายังช่วยเพิ่มโอกาสให้ผู้ผลิตได้เจอกับผู้บริโภคบุคคลทั่วไปโดยตรง ทั้งคนไทยและนักท่องเที่ยวต่างชาติ ซึ่งถือเป็นการขยายตลาดใหม่ให้แก่ผู้ผลิต โดยประเทศไทยจะเป็นที่จดจำ ทั้งในแง่การ Sourcing ของ B2B และการที่นักท่องเที่ยวต่างชาติได้ซื้อของฝากจากแหล่งพลอยสีที่ดีที่สุดในโลก

 

โดยแนวคิด Sourcing Destination มาจากความตั้งใจของสมาคมผู้ค้าอัญมณีไทยและเครื่องประดับที่อยากสร้างให้ไทยมีอนาคตที่แข็งแกร่งจากการที่มีอาชีพที่คนไทยเป็นเจ้าของอย่างแท้จริงจากศักยภาพที่มีอยู่แล้วของคนไทย โดยได้ดำเนินการตามเป้าหมายกลยุทธ์ที่วางไว้และการพัฒนาต่างๆ ที่สมาคมผู้ค้าอัญมณีไทยและเครื่องประดับจะผลักดันให้เกิดขึ้น เพื่อให้ประเทศไทยเป็นตัวเลือกแรกสำหรับคู่ค้าและนักท่องเที่ยวทั่วโลก และนำไปสู่การพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมของประเทศอย่างยั่งยืน”

สำหรับงาน Thailand Gems & Jewelry Fair 2022 ได้รับการสนับสนุนทั้งจากทางรัฐและเอกชน ไม่ว่าจะเป็นสมาพันธ์อัญมณี เครื่องประดับ และโลหะมีค่าแห่งประเทศไทย (GJPCT) กระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา กระทรวงการคลัง กระทรวงพาณิชย์ กรมตำรวจและกรุงเทพมหานคร และในงานนี้ยังมีการเปิดตัว ราคากลางเพชรโดยสมาคมผู้ค้าอัญมณีไทยและเครื่องประดับ ซึ่งจะเป็นอีกหนึ่งปัจจัย ที่จะสร้างมาตรฐานและขยายตลาด เป็นอีกหนึ่งโครงสร้างพื้นฐานสำคัญในการช่วยสร้างให้ไทยเป็น Sourcing Destination

 

คุณชมพล พรจินดารักษ์ ประธานคณะกรรมการบริหารการจัดงาน Thailand Gems and Jewelry Fair เปิดเผยว่า สมาคมผู้ค้าอัญมณีไทยและเครื่องประดับพร้อมส่งเสริม สนับสนุน และสร้างโอกาสให้นักลงทุน และ ขยายตลาดอัญมณีและเครื่องประดับอย่างต่อเนื่อง และเดินหน้างาน Thailand Gems and Jewelry Fair 2023 เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจไทยให้ก้าวไกลสู่ระดับสากล ซึ่งการจัดงานในปี 2023 จะเป็นมหกรรมสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับครบวงจร ทั้ง สินค้าอัญมณีและเครื่องประดับทุกชนิดที่มีคุณภาพและหลากหลาย อาทิ พลอยสี เพชร เครื่องประดับทอง เครื่องประดับเงิน รวมถึงสินค้ากลุ่มเครื่องจักร เครื่องมือ และแพคเกจจิ้ง เพื่อการผลิตและการขายแบบครบวงจร รองรับ คู่ค้า B2B จากทั่วโลก บนพื้นที่จัดงานใหญ่กว่าเดิม 1,000 บูธ ตอกย้ำ การเป็นตัวเลือกแรกสำหรับคู่ค้าทั่วโลก หรือ Sourcing Destination และผลักดันให้ไทยเป็นศูนย์กลางอัญมณีของโลก หรือ The capital of Gemstones ที่ทั่วโลกให้การยอมรับ เพื่อสร้างอาชีพ และ ความยั่งยืนให้กับเศรษฐกิจไทย

 

 

โดยงาน Thailand Gems and Jewelry Fair 2023 กำหนดจัดขึ้นในวันที่ 22 – 26 กุมภาพันธ์ 2566 ณ อิมแพค ชาเลนเจอร์ เมืองทองธานี

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม :
โทร. 02 6301390-7
E-mail : [email protected]
Line : @thaigem

Related Post

ปปง.ย้ำผู้ประกอบการอัญมณี เครื่องประดับ และโลหะมีค่า ต้องเข้าระบบ AMRAC ไม่ให้ตกเป็นเครื่องมือของกลุ่มอาชญากรรมฟอกเงิน

ปปง.ย้ำผู้ประกอบการอัญมณี เครื่องประดับ และโลหะมีค่า ต้องเข้าระบบ AMRAC ไม่ให้ตกเป็นเครื่องมือของกลุ่มอาชญากรรมฟอกเงิน

สำนักงาน ปปง. กำชับให้สมาชิกและผู้ประกอบการนิติบุคคลที่เกี่ยวข้องการธุรกิจตามมาตรา 16(2) นำส่งข้อมูลเกี่ยวกับธุรกิจค้าอัญมณี เพชรพลอย ทองคำ หรือเครื่องประดับที่ประดับด้วย อัญมณี เพชรพลอย หรือทองคำ ผ่านระบบสารสนเทศเพื่อการประเมินความเสี่ยงและการบริหารจัดกา

สมาคมผู้ค้าอัญมณีไทยและเครื่องประดับต้อนรับ Ahmed Bin Sulayem EC and CEO of DMCC

สมาคมผู้ค้าอัญมณีไทยและเครื่องประดับต้อนรับ Ahmed Bin Sulayem EC and CEO of DMCC

สมาคมผู้ค้าอัญมณีไทยและเครื่องประดับต้อนรับ Ahmed Bin Sulayem EC and CEO of DMCC แลกเปลี่ยนแนวทางการพัมนาและสร้างความร่วมมือภาคอุตสาหกรรมอัญมณีและเครื่องประดับไทย-สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

สมาคมผู้ค้าอัญมณีไทยและเครื่องประดับเข้าพบผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง

สมาคมผู้ค้าอัญมณีไทยและเครื่องประดับเข้าพบผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง

สมาคมผู้ค้าอัญมณีและเครื่องประดับไทยเข้าพบผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เพื่อหารือแนวทางในการป้องกันผู้บริโภคที่ถูกหลอกซื้อสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับปลอมหรือไม่คุณภาพ โดยเฉพาะสินค้าประเภท "เพชร"

© 2021 TGJTA All Rights Reserved.