Logo
TH | EN

เมื่อวันที่ 24 กันยายน 2563 คุณสุทธิชัย ชื่นชมลดา พร้อมด้วย คุณปรารถนา ภาสุรกุล กรรมการสมาคมผู้ค้าอัญมณีไทยและเครื่องประดับ ร่วมงานแถลงการจัดโครงการ เที่ยวทั่วไทย ร่วมใจช่วยชาติ เพื่อปิดโครงการดังกล่าวและสรุปผลการดำเนินงาน หลังจากได้จัดไปยัง 5 พื้นที่ ประกอบด้วย จังหวัดภูเก็ต อุดรธานี ประจวบคีรีขันธ์ และระยอง ในช่วงตลอดระยะเวลา 2 เดือนที่ผ่านมาเป็นที่เรียบร้อย โดย นายชัยรัตน์ ไตรรัตนจรัสพร ประธานสภาอุดสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (สทท.) เผยว่า สทท. ได้ร่วมมือกับหลายหน่วยงาน ได้แก่ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, กรมการท่องเที่ยว,กระทรวงสาธารณสุข, กรมอนามัย, การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, องค์การบริหารการพัฒนาพื้นที่พิเศษเพื่อการท่องเที่ยวอย่งยั่งยืน (องค์การมหาชน) และสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) จัดโครงการ เที่ยวทั่วไทย ร่วมใจช่วยชาติ ภายใต้โครงการพัฒนาศักยภาพมาตรฐาน การท่องเที่ยวองค์รวม และแนวทางการจัดการของผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยวระหว่างและหลังสถานการณ์โรคอุบัติใหม่ (COVID-19) ทั้งนี้ สืบเนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของ COVID-19 ในปัจจุบัน ได้ส่งผลต่อหลายประเทศ เช่นเดียวกับประเทศไทยที่ได้รับผลกระทบในหลากหลายด้าน โดยเฉพาะด้านการท่องเที่ยว นับว่าเป็นหนึ่งในอุตสาหกรรมหลัก ที่สามารถทำรายได้ให้กับประเทศและเป็นกำลังสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจประเทศไทย จึงทำให้การพัฒนาและการเตรียมความพร้อมของผู้ประกอบการการท่องเที่ยวเป็นสิ่งสำคัญ เพื่อรับมือกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้น สำหรับการจัดงานในวันที่ 24 กันยายน 2564 จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 6 ณ กรุงเทพมหานคร

 

นายชัยรัตน์ กล่าวต่ออีกว่า ในส่วนของการจัดงานใน 5 พื้นที่ที่ผ่านมานั้น ได้รับฟังความคิดเห็นจากผู้ประกอบการอุตสาหกรรมท่องเที่ยว ทั้งปัญหาของผู้ประกอบธุรกิจ รวมถึงปัญหาของพื้นที่ ขณะเดียวกันมีการนำเสนอแนวทางการแก้ปัญหาของแต่ละพื้นที่ด้วย เช่น ปัญหาเรื่องการหดตัวของนักท่องเที่ยว การขาดหายของรายได้ การขาดสภาพคล่องของผู้ประกอบการ การเข้าไม่ถึงมาตรการเยียวยาทางการเงินของภาครัฐ เป็นต้น ขณะเดียวกันยังสะท้อนความต้องการในการแก้ปัญหา อาทิ การกระตุ้นอุปสงค์การท่องเที่ยวในพื้นที่ แนวทางการจัดตั้งกองทุนหรือธนาคารเพื่อการท่องเที่ยว

 

Related Post

Visual Inspection Tips |

Visual Inspection Tips | "Karat Gold" vs. "Fake Gold"

Understanding the different types of gold is crucial for making confident purchases and investments. TGJTA offers essential tips on how to distinguish between them with the naked eye to prevent purchasing substandard products.

Cremation Diamonds | A Memorial Innovation or a Marketing Strategy Preying on Grief?

Cremation Diamonds | A Memorial Innovation or a Marketing Strategy Preying on Grief?

Global Claims Associates has discovered "4 Concerning Facts" that consumers should carefully consider before investing a substantial amount of money.

Essential Basic Gemological Analysis Tools for Traders and Consumers

Essential Basic Gemological Analysis Tools for Traders and Consumers

In the world of gems and jewelry, the ability to classify and evaluate gemstone quality is the heart of the business. Whether you are an entrepreneur selecting stock for your shop or a consumer looking for a special piece of jewelry, having a basic unders

© 2021 TGJTA All Rights Reserved.