Logo
TH | EN

เมื่อวันที่ 15 กันยายน 2563 คุณสมชาย  พรจินดารักษ์ ประธานสมาพันธ์สมาคมอัญมณี เครื่องประดับ และโลหะมีค่า (แห่งประเทศไทย)   เป็นตัวแทนสมาคมผู้ค้าอัญมณีไทยและเครื่องประดับ เข้าร่วมประชุมคณะคณะอนุกรรมการวิเคราะห์และสนับสนุนเศรษฐกิจรายสาขาครั้งที่ 1/2563  ณ สำนักงานสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ โดยมี คุณทศพร ศิริสัมพันธ์ เลขาธิการสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ เป็นประธานการประชุมฯ  ซึ่งการหารือได้กำหนดหัวข้อ เพื่อส่งเสริมภาคธุรกิจในประเทศไทย เสริมศักยภาพให้สินค้า “Made in Thailand” เป็นที่ยอมรับเรื่องคุณภาพ มาตรฐานในระดับนานาชาติ โดยมุ่งผลักดันเข้าสู่วาระแห่งชาติ  นอกจากนี้ยังหาแนวทางการช่วยเหลือภาคธุรกิจมาตรการช่วยเหลือด้านการเงินจากภาครัฐ และธนาคาร รวมถึงมาตรการช่วยเหลือทางด้านภาษี เพื่อพยุงภาคธุรกิจจากผลกระทบ COVID-19 

 

โดยสมาพันธ์สมาคมอัญมณี เครื่องประดับ และโลหะมีค่า (แห่งประเทศไทย) ซึ่งเป็นตัวแทนผู้ประกอบการอุตสาหกรรมอัญมณี และเครื่องประดับ ได้เสนอต่อที่ประชุม 3 ประเด็นหลัก ดังนี้
1. ต้องการให้รัฐบาลสนับสนุนงบประมาณประชาสัมพันธ์เผยแพร่อุตสาหกรรมอัญมณีและเครื่องประดับให้เป็นที่รู้จักและ ยอมรับ ทั้งมาตรฐานฝีมือ รวมถึงคุณภาพวัตถุดิบ ในฐานะสินค้าที่มูลค่าทางเศรษฐกิจเป็นอันดับต้นๆของประเทศ
2. ต้องการให้มีการเร่งแก้ปัญหา FTA และ DST ที่โดนตัดสิทธิ์มานานแล้ว เพื่อลดอุปสรรคทางการค้าทั้งที่เป็นอุปสรรคทางภาษี และที่มิใช่ภาษี เพิ่มมูลค่าในทางการค้าระหว่างประเทศสมาชิก เพิ่มโอกาสการส่งออก ได้ตลาดใหม่ และขยายตลาดเดิม เพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน
3. ต้องการให้สนับสนุนและช่วยเหลือมาตรการทางด้านการเงินให้เกิดผลเป็นรูปธรรมสำหรับธุรกิจอัญมณีและเครื่องประดับ เนื่องจากการเสริมสภาพคล่องทางการเงิน และ กระแสเงินสดที่จะเป็นตัวแปรสำคัญในการขับเคลื่อน และหล่อเลี้ยงธุรกิจอัญมณีและเครื่องประดับในช่วงระยะฟื้นฟูเศรษฐกิจ หลังจากสถานการณ์การระบาดCovid-19 เริ่มคลี่คลายลง

Related Post

© 2021 TGJTA All Rights Reserved.