Logo
TH | EN

สมาคมผู้ค้าอัญมณีไทยและเครื่องประดับจัดกิจกรรม แนะนำให้สมาชิกเข้าใจเว็บไซต์รูปแบบใหม่ เพื่อเพิ่มโอกาสทางการค้า

คุณชมพล พรจินดารักษ์ อุปนายก 1 สมาคมผู้ค้าอัญมณีไทยและเครื่องประดับ พร้อมด้วยคุณสมชาย พรจินดารักษ์ ประธานสมาพันธ์สมาคมอัญมณี เครื่องประดับ และโลหะมีค่า (ประเทศไทย) ให้เกียรติร่วมเปิดกิจกรรม TGJTA’s New Version Website : Digital Transformation Workshop และ แถลง นโยบาย Digital Transformation ของสมาคมฯ โดยมีสมาชิกของสมาคมเข้าร่วม ตั้งแต่วันที่ 17 - 18 กุมภาพันธ์ 2564 โดยแบ่งอบรมเป็น 4 รอบ และเปิดให้ลงทะเบียนล่วงหน้า เพื่อไม่ให้เกิดความหนาแน่นมากเกินไป ซึ่งเป็นหนึ่งในมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 ของสมาคมผู้ค้าอัญมณีไทยและเครื่องประดับ ซึ่งการอบรมปฏิบัติงานจริงในครั้งนี้ได้วิทยากรจากทีมผู้ปรับปรุงเว็บไซต์มาให้ความรู้ และ สร้างความเข้าใจในการใช้งาน ระบบฐานข้อมูลสมาชิกในรูปแบบ B2B ที่สมาชิกสามารถอัพเดตข้อมูลบริษัทของตนได้ด้วยตนเอง รวมถึงฟังชั่นต่างๆของเว็บไซต์

 

????ทั้งนี้เพื่อความสมบูรณ์ของเว็บไซต์ที่จะเริ่มใช้งานในเดือนมีนาคม 2565 และ สิทธิประโยชน์ของสมาชิกสมาคมฯ จึงขอให้สมาชิกทุกท่านเข้ามาอัพเดตข้อมูลของบริษัทตนเอง โดยติดต่อรับ Username /Password และ Dashboard Link ได้ที่ [email protected] หรือ Line official : @tgjta

 

สำหรับเว็บไซต์รูปแบบใหม่ของสมาคม ได้เพิ่มฟังชั่นการใช้งานที่โดดเด่นมากขึ้น เพื่อให้เกิดประโยชน์ทางการค้าสูงสุดแก่สมาชิกของสมาคม ได้แก่

1. ดึงการใช้งาน Member Directory ขึ้นมาไว้บนหน้า Home ทำให้ค้นหาข้อมูลของบริษัทสมาชิกได้ง่ายขึ้น

2. บริษัทสมาชิกสามารถอัพเดตข้อมูลของบริษัทได้ด้วยตนเอง ทำให้สะดวกมากขึ้นในการอัพเดตข้อมูลบริษัทให้เป็นปัจจุบัน

3. สมาคมเพิ่มเติมข้อมูลของสมาชิก เพื่อให้บ่งบอกความเป็นตัวตนของบริษัท และ สินค้าได้มากขึ้น ได้แก่

- Description

- ภาพสินค้าของบริษัทที่สามารถโพสต์ได้กว่า 20 ภาพ

- เพิ่มข้อมูลช่องทาง Social Media ที่เพิ่มขึ้น เช่น Whatsapp Wechat เพื่อเปิดกว้างการติดต่อสำหรับคู่ค้าต่างประเทศ

ซึ่งข้อมูลดังกล่าว สมาชิกสามารถอัพเดตได้ด้วยตนเอง

4. เปิดช่องทางการนำเสนอสินค้าใหม่ๆ และ การตามหาสินค้าที่ต้องการผ่าน Business Community ซึ่งจะเป็นจุดเริ่มต้นของ Online Business Matching บนเว็บไซต์ของสมาคม ที่จะทำให้ผู้ซื้อ-ผู้ขายพบสินค้าและบริการที่ตรงตามความต้องการ

5. อัพเดตราคาเพชรรายสัปดาห์ ตั้งแต่ขนาด 0.3 – 10 Karat รวมถึงกราฟราคาทอง และ เงิน แบบ Real-Time

6. สมาชิกสามารถจองบูธเพื่อเข้าร่วมงานแสดงสินค้าต่างประเทศที่สมาคมฯเข้าร่วม ผ่านเว็บไซต์ของสมาคมฯได้

.

ซึ่งฟังชั่นการใช้งานเหล่านี้จะเป็นการสร้างพื้นที่หน้าร้านออนไลน์ให้แก่สมาชิกบนเว็บไซต์ของสมาคมฯ เพื่อเพิ่มช่องทางการค้าให้กับสมาชิก เนื่องจากสมาคมผู้ค้าอัญมณีไทยและเครื่องประดับเป็นที่ยอมรับของนานาชาติในด้านความน่าเชื่อถือ และ สมาชิกที่สามารถตรวจสอบได้ รวมถึงสมาคมฯเปิดช่องทางที่จะทำให้ผู้ซื้อ และ ผู้ขายได้รับสินค้าและบริการตรงตามความต้องการ ด้วย ระบบ Online B2B ที่สามารถค้นหาบริษัทสมาชิกสมาคมฯได้ใน Members Directory และ ตั้งกระทู้ตามหาสินค้าที่ต้องการได้ใน Business Community ตลอด 24 ชั่วโมง

 

Related Post

ศุลกากร สุวรรณภูมิ มอบโล่ประกาศเกียรติคุณ GJPCT และ TGJTA

ศุลกากร สุวรรณภูมิ มอบโล่ประกาศเกียรติคุณ GJPCT และ TGJTA

สำนักงานศุลกากรตรวจของผู้โดยสาร ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ มอบโล่ประกาศเกียรติคุณให้แก่ สมาพันธ์สมาคมอัญมณี เครื่องประดับ และโลหะมีค่า (ประเทศไทย) และ สมาคมผู้ค้าอัญมณีไทยและเครื่องประดับ

ปปง.ย้ำผู้ประกอบการอัญมณี เครื่องประดับ และโลหะมีค่า ต้องเข้าระบบ AMRAC ไม่ให้ตกเป็นเครื่องมือของกลุ่มอาชญากรรมฟอกเงิน

ปปง.ย้ำผู้ประกอบการอัญมณี เครื่องประดับ และโลหะมีค่า ต้องเข้าระบบ AMRAC ไม่ให้ตกเป็นเครื่องมือของกลุ่มอาชญากรรมฟอกเงิน

สำนักงาน ปปง. กำชับให้สมาชิกและผู้ประกอบการนิติบุคคลที่เกี่ยวข้องการธุรกิจตามมาตรา 16(2) นำส่งข้อมูลเกี่ยวกับธุรกิจค้าอัญมณี เพชรพลอย ทองคำ หรือเครื่องประดับที่ประดับด้วย อัญมณี เพชรพลอย หรือทองคำ ผ่านระบบสารสนเทศเพื่อการประเมินความเสี่ยงและการบริหารจัดกา

สมาคมผู้ค้าอัญมณีไทยและเครื่องประดับต้อนรับ Ahmed Bin Sulayem EC and CEO of DMCC

สมาคมผู้ค้าอัญมณีไทยและเครื่องประดับต้อนรับ Ahmed Bin Sulayem EC and CEO of DMCC

สมาคมผู้ค้าอัญมณีไทยและเครื่องประดับต้อนรับ Ahmed Bin Sulayem EC and CEO of DMCC แลกเปลี่ยนแนวทางการพัมนาและสร้างความร่วมมือภาคอุตสาหกรรมอัญมณีและเครื่องประดับไทย-สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

© 2021 TGJTA All Rights Reserved.